คุณเปิ้ล หมูกระทะห้วยขวาง หมูกระทะในตำนาน

"คุณเปิ้ล หมูกระทะห้วยขวาง" หมูกระทะในตำนาน หนึ่งในร้านที่ต้องทานก่อนตาย






ปกติการเข้าคิวนานๆเราเคยเห็นการเข้าคิวรอซื้อโทรศัพท์รุ่นใหม่ หรือซื้อบัตรคอนเสิร์ตใช่ไหมคะ แต่นี่ถือเป็นประสบการณ์ใหม่เลยเพราะรอคิว 2 ชั่วโมงเพื่อกินหมูกระทะ!! ได้ยินเสียงเล่าลือหนาหูมากว่าร้านหมูกระทะในตำนานอย่าง “หมูจุ่มหมูกระทะคุณเปิ้ล ห้วยขวาง” แซ่บจริง ถึงขนาดอยู่ในโพส list ร้านหมูกระทะที่ต้องกินก่อนตาย แถมโพสนั้นมีคนแชร์ไปหลายหมื่นอีกด้วยค่ะ วันนี้ทนไม่ไหว ต้องขอมาพิสูจน์กันหน่อย

ร้านคุณเปิ้ลตั้งอยู่ที่ซอย 20 มิถุนา แยก 20 ย่านห้วยขวางค่ะ เรามาถึงช่วงหัวค่ำก็ต้องรับบัตรคิวก่อน ไม่รับจองคิวทางโทรศัพท์ walk-in เท่านั้น ทางร้านจัดโซนที่นั่งรอไว้เป็นสัดส่วนค่ะ แต่ว่าคนรอคิวเยอะมากกกก วันนี้เราโดนไป 31 คิวค่ะ ระหว่างรอคิวขอบอกเลยว่า กลิ่นหอมมาก และอิจฉาคนในร้านสุดๆ มีพี่ delivery มาซื้อเป็นระยะนะคะ ใครสะดวกทานที่บ้านสามารถสั่งผ่านแอปต่างๆได้ หลังจากเฝ้ารอเป็นเวลา 2 ชั่วโมงก็ถึงคิวเราแล้วค่ะ

ร้านคุณเปิ้ลเป็นหมูกระทะแบบไม่ buffet ค่ะ สามารถสั่งเป็นเซ็ตหรือสั่งรายการเดี่ยวๆก็ได้ จะมีทั้งหมด 3 ราคาคือ ชุดเล็ก 350 บาท ชุดกลาง 450 บาท ชุดใหญ่ 550 บาท สามารถเลือกได้ว่าจะรับทุกรายการในเซ็ต เช่น ทะเล( กุ้ง, ปลาหมึก, หมึกกรอบ) เครื่องใน (ตับหมู, เซี่ยงจี๊, หัวใจหมู) หรือเลือกเฉพาะหมูล้วนก็ได้ค่ะ

อาหารพร้อม เตาพร้อม ก็ลุยกันเลยค่ะ วันนี้เราสั่งเป็นชุดหมูล้วน หมู เบค่อนจัดมาชิ้นใหญ่ น่าทานมากค่ะ มาพร้อมไข่ไก่ ผัก วุ้นเส้น มาม่าค่ะ น้ำซุปดีมาก หวาน อร่อย และที่เด็ดที่สุดของร้านนี้คือน้ำจิ้มค่ะ มีให้เลือก 3 แบบ น้ำจิ้มแดง เผ็ดกำลังดี รสจัดถูกปาก, น้ำจิ้มสุกี้ เผ็ดน้อย เปรี้ยวหวานกลมกล่อม, น้ำจิ้มซีฟู้ด จัดจ้านในย่านห้วยขวางมาก แซ่บถึงใจ เราลองทานแบบผสมกันขอบอกว่าเข้ากันมาก อร่อยเด็ดเลยค่ะ น้ำจิ้มทั้ง 3 แบบเด็ดและอร่อยสุดยอดมากๆจนอยากขอซื้อน้ำจิ้มกลับบ้านเลยค่ะ

ปิ้งๆย่างๆกันไปก็ขอสั่งเพิ่มอีกชุดเลยค่ะ ต้านทานความอร่อยไม่ไหวจริงๆ ทางร้านจะมีแตงโมให้เป็นของหวานปิดท้ายมื้อด้วยนะคะ หรือใครจะสั่งเฉาก๊วยมาทานก็มี ใครที่อยากมาตามรอย แนะนำว่าตอนร้านเปิดช่วง 4 โมงเย็นจะไม่ต้องรอคิวนานมากค่ะ มีที่จอดรถนะคะ (เสียค่าบริการ) ใครกำลังอยากทานปิ้งอย่างหรือหมูกะทะ ลองมาตามรอยได้ค่ะ แล้วจะติดใจ


ความคิดเห็น